Mọi thứ về Volvo Mild Hybrid bạn cần biết?

Volvo Mild Hybrid

ĐIỀU GÌ LÀM CHO MỘT CHIẾC Ô TÔ TRỞ THÀNH MỘT CHIẾC XE MILD HYBIRD?

Động cơ Mild Hybird ( Lai điện nhẹ ) làm cho động cơ đốt trong thông thường hoạt động trở nên hiệu quả hơn. Sử dụng động năng trong khi xe đang phanh để sạc lại lưu trữ vào pin 48V sau đó sẽ sử dụng để hỗ trợ động cơ đốt trong. Mild hybrid còn giúp giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu từ 15% trở lên và do đó giảm lượng khí thải ra môi trường tương ứng

Trong cách triển khai đơn giản nhất máy phát điện 12V thông thường được thay thế bằng máy phát điện 48V, nó cũng hỗ trợ động cơ đốt trong với công suất điện lên tới 12kw, Ngoài ra máy phát điện 48Volt còn hỗ trợ các chức năng hỗ trợ người lái hoặc hỗ trợ hệ thống phanh điện trong trường hợp khẩn cấp

TẠI SAO CHÚNG TA CẦN SỬ DỤNG MILD HYBIRD ?

Yếu tố quan trọng nhất là bảo vệ môi trường, động cơ mild Hybird được thiết kế sao cho hiệu quả nhất để có thể giảm biến đổi khí hậu toàn cầu, sự lai điện nhẹ có thể ngăn ngừa từ 15-25% lượng khí thải. Việc trang bị cho tất cả phương tiện động cơ đốt trong đến năm 2040 với công nghệ mild hybrid sẽ tiết kiệm ít nhất hai tấn C02 – gấp 3 lần tổng lượng phát thải khí nhà kính của Đức năm 2022.

NGƯỜI LÁI XE MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Việc nâng cấp lên động cơ mild hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, động cơ điện tử sau đó hỗ trợ động cơ với mô-men xoắn bổ sung và, tùy chọn, để thu hẹp độ trễ turbo – đây là chức năng tăng cường. Trong hybrid 48V, ngay cả việc triển khai đơn giản nhất của hỗ trợ bổ sung này cũng có công suất 15 kW / 20 mã lực. Nhờ mức tiêu thụ giảm đáng kể, xe hybrid nhẹ là một giải pháp tốt hơn không chỉ cho môi trường mà còn cho ngân sách của người lái xe: Ví dụ như trong vòng đời 150.000 km, máy phục hồi 48V tiết kiệm hơn 1.500 lít nhiên liệu so với máy thông thường. động cơ đốt trong.

Một chiếc xe điện không phải là một lựa chọn cho tất cả mọi người ngày nay. Lý do cho điều này có thể là do phải lái xe đường dài hoặc thiếu cơ sở hạ tầng sạc cục bộ đầy đủ. Trong trường hợp này, xe hybrid 48V là một giải pháp thiết thực giúp giảm thiểu gánh nặng khí hậu và giúp việc lái xe trở nên thoải mái và an toàn hơn

Xe Mild Hybrid 48V thực sự có hai hệ thống điện. Hệ thống 12V thông thường tiếp tục cung cấp cho tất cả người tiêu dùng điện áp thấp, chẳng hạn như radio, đèn pha hoặc bộ điều chỉnh cửa sổ. Việc không chuyển các thành phần này sang mức điện áp khác dẫn đến ít phức tạp hơn liên quan đến tích hợp hệ thống. Bộ chuyển đổi DC / DC kết nối hai hệ thống điện – năng lượng phanh được thu hồi do đó cũng có thể cung cấp cho hệ thống điện 12V.

Capture

SO SÁNH CÔNG NGHỆ: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA XE MILD HYBIRD, HYBRID ĐẦY ĐỦ, PLUG-IN HYBRID VÀ XE ĐIỆN LÀ GÌ?

Mild Hybird

Với hybrid nhẹ, động cơ dẫn động chính là động cơ đốt trong. Máy điện tử chủ yếu phục vụ cho việc nâng cao hiệu suất: Năng lượng phanh được thu hồi, lưu trữ trong một pin 48V nhỏ (~ 0,5 – 1 kWh), và được sử dụng để bổ sung mô-men xoắn và cung cấp cho hệ thống điện trên bo mạch. Điều này giúp tiết kiệm 15-25% mức tiêu thụ nhiên liệu, tùy thuộc vào cấu trúc liên kết. Hoàn toàn không thể thực hiện việc lái xe hoàn toàn bằng điện hoặc chỉ với những hạn chế nghiêm trọng.

Hybird

Phép lai đầy đủ dựa trên nguyên tắc tương tự. Năng lượng chỉ được cung cấp cho hệ thống từ bên ngoài thông qua nhiên liệu, trong khi động cơ điện tử thu hồi động năng trong quá trình phanh và làm cho nó hoạt động trở lại sau đó. Sự khác biệt: Các hybrid đầy đủ thường hoạt động trên cơ sở điện áp cao và có pin lớn hơn. Các yêu cầu bảo mật và chi phí hệ thống do đó cao hơn đáng kể. Về mặt tích cực, thậm chí còn có thể phục hồi và lưu trữ nhiều năng lượng hơn, đồng thời có thể lái những quãng đường ngắn hoàn toàn bằng động cơ điện tử.

Plug – In Hybird

Một plug-in hybrid có hai hệ dẫn động chính thức – động cơ đốt trong và động cơ điện cao áp. “Động cơ hóa kép” này và pin lớn hơn (thường khoảng 10kWh) làm tăng thêm chi phí và trọng lượng. Đổi lại, việc lái xe hoàn toàn bằng điện thường có thể chạy trong khoảng 40-60 km, và động cơ đốt trong về mặt lý thuyết chỉ cần thiết cho các chuyến du lịch xuyên quốc gia. Pin được sạc qua ổ cắm, chẳng hạn như nguồn điện gia dụng.

Xe chạy điện

Xe điện chạy bằng pin (BEV) hoàn toàn không cần động cơ đốt trong. Tuy nhiên, nó yêu cầu pin lớn hơn đáng kể – khoảng 20kWh dung lượng pin trên 100km, tùy thuộc vào kiểu máy. Ở đây, quá trình sạc diễn ra qua ổ cắm điện gia đình – hoặc tại mạng lưới các trạm sạc công cộng ngày càng phát triển

Hiện tại không có sự lựa chọn tốt nhất cho mọi người tiêu dùng – sự khác biệt là quá lớn về nhu cầu cá nhân (ví dụ: xe chạy trong thành phố thuần túy so với người lái xe chuyên nghiệp) và các yêu cầu của khu vực (đặc biệt là liên quan

 
Capture f

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *