Tóm tắt lịch sử Volvo

Volvo được thành lập nắm 1915, với tư cách là một thương hiệu con của hãng SKF ( Thụy Điển ) – Một Hãng sản xuất vòng Bi ( một trong những thương hiệu sản xuất vòng bi hàng đầu thế giới từ những năm 1907 đến nay ). Người sáng lập là Assar Galrielsson và Gustaf Larson dự định chế tạo ra những chiếc xe có thể chịu được sự khắc nghiệt của những con đường gồ ghề và nhiệt độ lạnh

5545 Assar Gabrielsson Gustaf Larson
Hình ảnh 2 nhà sáng lập ra Volvo

Trước đó tên thương hiệu đã được đang ký từ tháng 5/1911. Theo tiếng latin thì Volvo có thể hiểu là “ Tôi Lăn “. Ban đầu thương hiệu Volvo được sử dụng cho sản phẩm vòng bi mới của SKF, sau đó nó được dùng cho hàng loạt các sản phẩm của hãng này. Dù được thành lập tư năm 1915 tuy nhiên đến ngày 14/04/1927 khi chiếc xe đầu tiên mang Logo của Volvo lăn bánh tại nhà máy Lundby thì công ty này mới chính thức được thừa nhận, chiếc Volvo V4 có biệt danh là “Jakob”  với Động cơ 2.0L 4 xi lanh thẳng hàng. Logo chính thức của Volvo là một kí hiệu hóa học cổ của sắt, 2 nhà sáng lập tin rằng biểu tượng này khiến người dùng nhớ tới sự bền bì, sức mạnh, và an toàn. 1 năm sau Volvo giới thiệu 2 mẫu xe tải thương mại, tổng cộng có hơn 2000 ngàn chiếc đã được bán ra,

5353 Volvo V 4
5376 Volvo V 4

Năm 1935 là một năm thành công với hãng xe thụy điển khi họ mở bán Volvo PV36 – chiếc xe hạng sang 6 chỗ, 3 ghế trước và 3 ghế sau được bán với giá khoảng 8500 kronor Thụy điển . PV36, thường được biết đến với cái tên “Carioca”. Động cơ: Trong dòng, 6 xi lanh, van bên; 3.670 cc; 84,14×110 mm; 80 mã lực tại 3.300 vòng / phút

download free car images
download free car images 2

1944 – “Chiếc Volvo nhỏ” ra đời

Vào ngày 1 tháng 9 năm 1944, chiếc xe có thể đưa Volvo trở thành công ty xe hơi quốc tế đã được ra mắt tại Stockholm. “Chiếc Volvo nhỏ bé”, như tên gọi của nó, ở Thụy Điển được coi như một lời hứa về sự thịnh vượng sau chiến tranh và trong hai tuần, 2.300 người đã đặt hàng cho chiếc PV 444.

5560 Volvo PV 444 KS
5627 Volvo PV 444 LS

1953 – Câu chuyện bất động sản bắt đầu với Duett

PV445 là phiên bản khung gầm của PV444, do cấu tạo đơn nhất nên không thể cung cấp ở dạng khung gầm trần. Tuy nhiên, thiết kế cơ học và hình dáng phía trước của nó giống với PV444 ngoại trừ một thanh bổ sung trên lưới tản nhiệt. Từ năm 1949 đến năm 1953, PV445 đã hình thành cơ sở cho các xe tải nhỏ, xe tải, ô tô di động và một vài chiếc ô tô mui trần kiểu drophead-coupé (mui trần) tuyệt đẹp. Không ai trong số này được chế tạo bởi Volvo, mà bởi các công ty hỗ trợ độc lập. Năm 1953, Duett (biến thể DH) nổi tiếng được giới thiệu, dựa trên PV445. Điều này đã trở thành huyền thoại và là tổ tiên của những chiếc xe Volvo  thoải mái, an toàn và mạnh mẽ ngày nay.

5679 Volvo PV 445 Duett
5680 Volvo PV 445 Duett

Năm 1955 – Bắt đầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Vào tháng 8 năm 1955, chiếc PV 444 đầu tiên được dỡ hàng tại một cảng ở Long Beach, California

1959 – Dây đai an toàn ba điểm

Kỹ sư Nils Bohlin của Volvo đã đưa dây đai an toàn ba điểm vào sản xuất loạt PV 544 và chúng tôi quyết định từ bỏ quyền bằng sáng chế của mình để mọi người đều có thể hưởng lợi. Cho đến nay, ước tính đã có hơn một triệu sinh mạng được cứu sống nhờ vành đai an toàn ba điểm.

1955 nhap khau hoa ky
day dai an toan

Năm 1963 

Volvo khánh thành nhà máy lắp ráp Volvo tại thị trấn Halifax, Canada, đầu tiên là sản xuất phụ tùng, sau đó nhà máy này sẽ sản xuất ô tô và bán xe tại thị trường bắc mỹ

Nha may san xuat Volvo tai Halifax

Năm 1967

Volvo cho ra mắt mẫu xe Volvo 144 mẫu xe này nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn về an toàn cho ô tô. 144 là một chiếc xe rất rộng rãi với một khoang hành lý lớn. Volvo 144 cũng bao gồm nhiều tính năng an toàn mới. Ngoài thân xe với các vùng hấp thụ năng lượng ở phía trước và phía sau, còn có một hệ thống phanh độc đáo, trong đó mỗi mạch phanh xử lý ba bánh xe. Hệ thống phanh đĩa được sử dụng trên cả bốn bánh, dây dai an toàn 3 điểm

5883 Volvo 144

Vào thập niên 90 của Tk 20, Volvo tiếp tục phát triển trong giai đoạn đỉnh cao, cty bán xe kèm theo bảo hiểm tai nạn 5 năm.

Những năm tiếp theo Tập Đoàn Volvo đã lần lượt hợp tác với Renault ( Hãng xe của Pháp ), General Motors Mitshubishi Motors của nhật bản

Sau khoảng thời gian hợp tác với nhiều ông lớn trong ngành sản xuất ô tô, Năm 1999 Tập Đoàn Volvo quyết định bán Volvo Car để tập trung vào xe thương mại. Việc mua lại Volvo Car được Ford motors Company công bố vào ngày 28/01/1999, việc mua lại đã được hoàn thành trong năm tiếp theo với mức giá 6,45 tỷ USD, lúc này Volvo Car chính thức độc lập khỏi tập đoàn Vovlo.

2008 157695 ford volvo logos1

Sau khi trở thành một phần của Ford, hoạt động kinh doanh của Volvo thua lỗ, tuy nhiên Ford vẫn quyết định tái cấu trúc cho nó, đẩy Volvo lên cao hơn bên cạnh các dòng xe của BMW, Meccesdes. Kết quả là sự ra đời của Volvo S80 thế hệ thứ 2. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Volvo, cuối năm 2008 Ford thông báo rằng họ xem xét việc bán Volvo Car

Cuối cùng vào năm 2009 công ty Geely của Trung quốc đã được chọn để tiếp quản thương hiệu xe của Thụy Điển, Geely đã bỏ ra 1.8 tỷ USD để sở hữu Volvo Car. Các thương vụ mua bán của các hãng xe trung quốc thưởng kết thúc bởi mục đích sử dụng công nghệ hoặc biến hãng được mua thành một phiên bản mới ở thị trường đại lục. Tuy nhiên hơn 10 năm kể từ khi Geely mua Volvo ở nhà máy, bảo tàng, trung tâm trải nghiệm, đến các Showroom của hãng vẫn ko có chỉ dấu nào cho thấy đây là hãng xe thuộc sở hữu của người Trung quốc.

28807945.jpeg
32231 Mr Li Shufu chairman Zhejiang Geely Holding Group Company Ltd

Từ khi sở hữu Volvo ông chủ của Geely “ Mr. Li Shufu ” đã nói “ Tôi muốn đây là một hãng xe sang độc lập, chúng tôi không muốn phá hủy thương hiệu này, ông lý nhìn thấy vấn đề rất lớn của Volvo ko nằm ở sản phẩm mà nằm ở quy mô, Volvo ko có quy mô đủ lớn, cách giải quyết là đầu tư thật nhiều tiền với mục tiêu đưa Volvo thành thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới. Geely đã đầu tư thêm 10 tỷ USD để tái thiết, đặc biệt họ ko lấy tiền về sau mỗi năm kinh doanh thay vào đó họ tái đầu tư vào danh mục sản phẩm.

2020032601 Robin Page

Trước đây những chiếc xe Volvo thường mắc phải rào cản về thiết kế, được cho là những chiếc xe dành cho người già, người thiếu cá tính và điểm nhấn. Ko lâu sau ông ” Robin Page ” – giám đốc thiết kế của Volvo đã thổi hồn vào những chiếc xe và làm nó thay đổi hoàn toàn, Với chiếc XC90 đã giúp ông vinh dự nhận được giải thưởng nhà thiết kế của năm năm 2015. Bản thân chiếc XC90 đã đạt được giải thưởng nội thất xe thương mại đẹp nhất 

8572 Volvo Cars Safety Centre
15293 Volvo Cars Safety Centre

Mỗi dòng ô tô thường sẽ gắn tới một đặc tính riêng, khi nhắc đến Volvo điều làm người ta nhớ đến chính là về sự an toàn, mối liên hệ này không phải tự nhiên mà có, nó khởi nguồn từ triết lý kinh doanh trong những ngày đầu sản xuất. Volvo đặt ra câu Slogan “ Chúng tôi không phát minh ra ô tô, nhưng chúng tôi đặt ra các tiêu chuẩn an toàn ” kể từ đó an toàn cho khách hàng trở thành một triết lý hoạt động cốt lỗi của Volvo và nó đã góp phần mở ra một chương hoàn toàn mới cho ngành công nghiệp ô tô, các dòng sản phẩm của Volvo luôn nhấn mạnh sự chắc chắn và bền bỉ trong suốt quá trình tồn tại của mình, Kính nhiều lớp, đai an toàn 3 điểm, ghế trẻ em cho xe hơi là những phát minh thuộc Volvo , đc phổ biến miễn phí cho toàn bộ xe hơi. Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, trong suốt quá trình phát triển volvo đã đầu tư vào cơ sở thử nghiệm va chạm của mình nhiều hơn và khắt khe hơn các đối thủ, nhờ 2 đường chạy thử hãng có thể mô phỏng lại chính xác bất cứ loại va chạm nào từ húc đuôi, tông trực diện đầu, đâm ngang hông với tốc độ 120km/h. đó là chưa kể khu thử nghiệm lật xe chuyên dụng cũng như sân ngoài trời thử thời tiết thực. Mỗi năm Volvo thử nghiệm với trên dưới 400 chiếc xe để đảm bảo mỗi sản phẩm mình ra mắt đều hoàn hảo nhất mới giao đến tay người dùng. Có vẻ như cụm từ an toàn đã trở thành thử gì đó ăn sâu vào tâm trí của volvo thế nhưng hãng dường như không muốn dừng lại ở bất cứ giới hạn nào, Volvo đưa ra mục tiêu tối thượng không để một ai chết hoặc bị thương trên xe Volvo Volvo là hãng xe duy nhất trên toàn cầu có một đội ngũ riêng chuyên phân tích tai nạn giao thông, bất cứ mẫu Volvo nào gặp tai nạn tại thụy điển vào bất cứ thời điểm nào đều sẽ được đội ngũ này theo dõi đồng thời sẽ phân tích lại hiện trường tai nạn để tìm ra nguyên nhân để giúp xe volvo an toàn hơn nữa

6968 Christer Gustafsson and Lotta Jakobsson
6967 Christer Gustafsson and Lotta Jakobsson

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *